VFCO tham dự Hội nghị thúc đẩy quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng

Ngày 29/11/2023, tại Hà Nội, Cục Lâm nghiệp tổ chức Hội nghị thúc đẩy quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng với nội dung đánh giá tình hình thực hiện QLRBV&CCR, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Tham gia Hội nghị có trên 60 đại biểu đến từ Cục Lâm nghiệp, Chi cục Kiểm lâm các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Thừa Thiên Huế, Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam, Hội chủ rừng Việt Nam, đại diện một số chủ rừng, cơ sở chế biến gỗ, các tổ chức chứng nhận, các chuyên gia và các bên liên quan khác.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Tiệp, Phó Giám đốc VFCO, đã trình bày và chia sẻ về kết quả thực hiện và định hướng phát triển Hệ thống chứng chỉ rừng quốc gia (VFCS/PEFC) trong thời gian tới. Các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận, chia sẻ về hiệu quả khi thực hiện QLRBV&CCR, các khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị các giải pháp thúc đẩy thực hiện QLRBV&CCR trong thời gian tới.

Tổng kết Hội nghị, ông Trần Quang Bảo – Cục trưởng Cục Lâm nghiệp đã chỉ ra những định hướng thúc đẩy QLRBV&CCR trong thời gian tới như đẩy mạnh mô hình cấp chứng chỉ rừng theo nhóm hộ; xây dựng các kênh thông tin chia sẻ giữa các bên liên quan để minh bạch thông tin về CCR; xây dựng chính sách đầu tư trong lâm nghiệp để nâng cao mức hỗ trợ diện tích được cấp chứng chỉ rừng từ 300.000 đồng lên 400.000 đồng/ha.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
X